Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Apple trình làng iPad Pro màn hình 12,9 inch có giá tới trên 24 triệu đồng

- Sau nhiều đồn đoán, Apple cuối cùng cũng chính thức ra mắt iPad Pro với màn hình 12,9 inch siêu nét. Giá cho bản 32 GB có giá khởi điểm 799 USD, còn bản 128 GB có giá khởi điểm 949 USD. Nếu bạn muốn chọn bản hỗ trợ LTE và bộ nhớ 128 GB, số tiền phải bỏ ra là 1079 USD.

Sau nhiều tháng đồn đoán và rò rỉ, Apple cuối cùng cũng chính thức trình làng iPad Pro trong sự kiện ngày 9/9 của hãng. CEO Tim Cook gọi đây là "thông tin lớn nhất về iPad kể từ iPad thế hệ đầu tiên". Đúng như các đồn đoán trước đó, iPad Pro là phiên bản cỡ lớn của các thế hệ iPad cũ. Máy có màn hình 12,9 inch độ phân giải 2.732 x 2.048 pixel. Chiều rộng màn hình iPad Pro tương đương với chiều dài của iPad Air. Tỷ lệ màn hình là 4:3. Apple cho biết bàn phím ảo của máy là dạng full-size giống như trên laptop. 
Apple kỳ vọng rằng kích thước lớn của iPad Pro sẽ phù hợp với các tính năng đa nhiệm trên iOS 9, như cho phép bạn chạy hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình, chạy cửa sổ nổi, chia màn hình.

iPad Pro được trang bị chip SoC (system on a chip) mới nhất của Apple có tên gọi A9X. Đây là bản nâng cấp của chip A8X trên iPad Air 2 cho hiệu năng đồ họa, băng thông bộ nhớ cao gấp đôi. Apple nói rằng máy tính hơn 80% "PC di động" được bán ra năm ngoái. Hiện "Táo khuyết" chưa tiết lộ bộ nhớ RAM của iPad Pro, tuy nhiên, nhiều khả năng máy cũng chỉ có RAM 2 GB giống iPad Air 2. Apple còn trang bị cho iPad Pro hệ thống âm thanh 4 loa, và iOS 9 sẽ làm nhiệm vụ cân bằng âm thanh tùy theo cách bạn cầm máy.
iPad Pro mỏng 6,9 mm, nặng 712 gram. Dù sử dụng màn hình lớn, hiệu năng cao hơn, máy vẫn cho thời gian dùng pin lên tới 10 tiếng. 
Máy cũng sẽ có một số phụ kiện đi kèm gồm bàn phím và bút cảm ứng. Bàn phím thông minh dành cho iPad Pro có tên gọi Smart Keyboard. "Smart Keyboard không giống bất kỳ bàn phím nào bạn dùng trước đây" - đại diện Apple cho biết. Nó được phủ bằng vải giúp tạo nên cấu trúc cho bàn phím. Ba vòng tròn mới dọc theo các cạnh của máy sẽ làm chức năng của một đầu cắm (Connector) thông minh giúp bàn phím kết nối vào iPad Pro.
Bút cảm ứng cho iPad Pro có tên gọi Pencil. Pencil có vẻ sẽ làm được khá nhiều việc trên iPad mới. Không như các bút cảm ứng của bên thứ ba sản xuất cho iPad, Pencil có khả năng cảm nhận được lực, giúp bạn ấn nhẹ để vẽ nét nhạt hoặc ấn mạnh để tạo nên các nét vẽ đậm hơn... Tất nhiên nó còn có nhiều tác dụng khác nữa sẽ được đề cập ở các bài viết sau. Nó được trang bị cả cảm biến bên trong để nhận diện vị trí, lực, và độ nghiêng. Apple cho rằng phụ kiện này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai có nhu cầu vẽ, ghi chú, cùng các công việc khác thường cần tới bút. Người dùng có thể sạc pin cho Pencil từ cổng Lightning của iPad. 
 Các ứng dụng như Mail và Notes tích hợp trên iOS cũng sẽ hỗ trợ Apple Pencil, cho phép bạn dùng bút để tạo ghi chú hay viết mail. Apple thậm chí còn mời cả Microsoft lên sâu khấu để demo phiên bản Office mới cho iOS có hỗ trợ bút Pencil của hãng. PowerPoint là một trong số các ứng dụng Office hoạt động tốt với Pencil, cho phép bạn dùng bút vẽ rồi biến file vẽ thành slide trình chiếu. 
Adobe cũng lên sân khấu trình diễn ứng dụng của họ dành cho iPad Pro. Adobe công bố một ứng dụng mới cho iOS có tên Photoshop Fix cho phép bạn sửa ảnh (retouch) một cách nhanh chóng. Hãng tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt vào ứng dụng, cho phép retouch mặt rất dễ dàng. Ứng dụng Adobe Sketch cũng được chỉnh sửa để tương thích tốt với Apple Pencil. Ứng dụng này giờ đây sẽ hỗ trợ cảm nhận lực và đa nhiệm trên iOS 9.
iPad Pro cũng có cả Touch ID và hỗ trợ mạng 4G LTE. Apple trang bị camera 8 MP iSight ở mặt sau của máy. Hãng dự tính bán iPad Pro vào tháng 11/2015 với các tùy chọn màu bạc, gold, xám không gian. Bản 32 GB có giá khởi điểm 799 USD, còn bản 128 GB có giá khởi điểm 949 USD. Nếu bạn muốn chọn bản hỗ trợ LTE và bộ nhớ 128 GB, số tiền phải bỏ ra là 1079 USD. Đây là giá không bao gồm phụ kiện. Bạn phải mua phụ kiện riêng với giá 99 USD cho bút Pencil và 169 USD cho bàn phím. 
Một số hình ảnh iPad Pro trong sự kiện:




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét