Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Sự thật trần trụi về hôn nhân

Trong lần kết hôn thứ hai mới đây, tài tử Brad Pitt từng tuyên bố, với anh hôn nhân không chỉ là danh xưng. Nó là trải nghiệm thú vị trong cuộc đời mà không dành cho những người thiếu kiên nhẫn.
Hôn nhân sẽ mang đến cho bạn một người đồng hành tuyệt vời, sẵn lòng nắm tay bạn đi đến cuối cuộc đời và chia sẻ với bạn những khoảnh khắc ngọt ngào lẫn đắng cay.
- Khi bước vào cuộc sống hôn nhân bạn sẽ nhận ra rằng, không phải lúc nào cũng có niềm vui mà còn có nỗi buồn. Đôi khi người ta vì yêu nhau quá mà làm nhau phải khóc.
- Hôn nhân có 7 phần ngọt ngào và 3 phần đắng cay. Bạn có thể bị đối phương làm cho đau lòng, tổn thương nhưng chẳng thể làm gì khác ngoài tha thứ cho họ, vì dửng dưng với người mình yêu còn khó khăn hơn gấp bội.
- Hôn nhân là trường học tốt nhất tập cho bạn tính kiên nhẫn, lắng nghe và giải quyết mọi vấn đề.
- Sau khi kết hôn, bạn sẽ phát hiện ra nhiều khả năng tiềm tàng của bản thân. Phụ nữ sẽ biến thành các 'siêu nhân' khi vừa làm hàng tá việc, vừa chăm sóc con cái. Còn đàn ông thì vừa kiếm tiền vừa trở thành chỗ dựa cho người thân.
- Hôn nhân không chỉ đơn giản là cùng ký vào một tờ giấy. Cả hai sẽ phải thay đổi ít nhiều để có thể hòa hợp cùng nhau. Nếu bê nguyên bản thân như thời son rỗi vào cuộc sống lứa đôi, thì chẳng có gì đảm bảo hôn nhân của bạn sẽ bền vững.
- Hôn nhân là sự dung hòa của sự tổn thương và tha thứ. Ai đó rất có thể sẽ làm bạn đau lòng nhưng bạn lại không dễ dàng bỏ rơi họ.
- Cuộc sống vợ chồng không phải là một trò chơi. Nó là một công việc nghiêm túc và cần dốc lòng, dốc sức mới có thể trọn đời bên nhau.
- Hôn nhân tuyệt đối không phải là cuộc chiến với một người luôn thắng và một người luôn thua. Thắng lợi trước đối phương có thể làm thỏa mãn hư vinh của bạn, nhưng nó không tốt cho hôn nhân.
- Hôn nhân không phải là lĩnh vực khoa học tên lửa. Do đó, chẳng có thứ gì tuyệt đối chính xác. Nguyên tắc duy trì của nó rất đơn giản, đó là tình yêu, chung thủy, gắng sức và tha thứ.
- Hôn nhân không phải là thứ lỗi thời. Nó là điều thiết yếu của cuộc sống. Ngay cả cặp đôi Brangelina cũng nghĩ như vậy. Bằng chứng là họ vừa làm đám cưới sau 10 năm sống chung.
- Không có thứ gì là vô hạn kỳ, kể cả tình yêu và hôn nhân. Nếu không chịu làm mới tình cảm sau hôn nhân, mọi thứ sẽ dần trở nên nhàm chán.
- Hôn nhân là thứ không phù hợp với người thiếu kiên nhẫn. Có những điều cần thời gian để vun đắp như lòng tin.
- Nếu sự coi thường và bạo lực tồn tại trong hôn nhân, nó giống như một loại a-xít ăn mòn tình yêu và chia rẽ cặp đôi.
- Hôn nhân không phải là cửa hàng tiện lợi 24h. Người bạn đời không thể đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Vì thế, đừng biến bản thân thành một đứa trẻ không chịu lớn, hãy học cách tự giải quyết các vấn đề của riêng bạn để giảm gánh nặng cho đối phương.
- Hôn nhân chắc chắn không phải là miếng bánh ngọt hoàn hảo. Đôi khi sẽ xuất hiện những mâu thuẫn, bất đồng, sự tức giận hoặc thất vọng. Điều quan trọng là cần có một nền tảng bền vững, những sóng gió này sẽ nhanh chóng qua đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét