Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

Cha mẹ giàu có là tiền đề con dễ thành đạt ?




Cha mẹ giàu có nhiều điều kiện để nuôi dạy con thành đạt, trong khi trẻ ở những gia đình nghèo chỉ có ý chí.
Khi nói về khác biệt trong dạy con của người giàu: Trong xã hội với muôn vàn lý thuyết như hiện nay, việc đúng hay sai trở nên tương đối. Tuy nhiên, để dạy trẻ thành đạt, thì điều kiện đầu tiên là các phụ huynh cũng phải là người thành đạt.
Phụ huynh thành đạt, giàu có sẽ dễ dàng có điều kiện dạy con trở nên thành đạt trong cuộc sống được. Còn nếu phụ huynh ở tầng lớp trung bình hoặc nghèo, muốn trẻ được thành đạt thì làm như thế nào? Tự mình dạy con, thuê người dạy, hay để trẻ tự học, tự phát triển? Đây mới là mấu chốt của vấn đề.
Có sự khác biệt giữa cách dạy con của cha mẹ phương Đông và phương Tây như sau: Ở Phương Đông, gia đình càng giàu càng đòi hỏi con mình học nhiều thứ như piano, các lớp kĩ năng... chi tiền nhiều hơn, kiểm soát nhiều hơn. Dân phương Tây thì khác, cha mẹ giàu họ không thấy cần thiết phải để con mình học nhiều thứ mà chỉ tập trung học những thứ cần thiết theo nhu cầu thế giới.
Họ giới thiệu con mình với các mối quan hệ từ thượng lưu đến người tầm thường nhất, dạy con các mánh khóe kiếm tiền, thậm chí còn có suy nghĩ con cái phải phục tùng, nghe lời mình nếu nó muốn tài sản của mình.Kết quả hình ảnh cho Cha mẹ giàu có là tiền đề con dễ thành đạt ?
Họ chấp nhận con cái trước 40 tuổi không giàu có là chuyện bình thường. Cho thấy giáo dục con cái phương Tây thực tế hơn, văn minh hơn, giàu có hơn nhưng người châu Á chúng ta lại có cuộc sống hạnh phúc hơn, kiếm tiền dễ hơn.
Ngày nay giàu nghèo không còn chỉ thuần túy là tài sản mà là yếu tố giáo dục. Sân chơi có vẻ sòng phẳng và có nhiều cơ hội hơn cho người nghèo là sân chơi giáo dục. Nếu người giàu có tài sản thì người nghèo có ý chí. Người giàu rất thuận lợi, nhưng thuận lợi đến mức họ cảm thấy không có động lực phấn đấu. Còn người nghèo thì bị ép vào đường cùng, nếu ý chí được đầu tư đúng cách vào giáo dục thì cũng có thể tạo ra kỳ tích san bằng khoảng cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét