Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Laptop bật không lên nguồn, không lên hình

Đang lúc muốn lên Facebook chat chit với mấy đứa bạn , thì chiếc máy tính laptop thân yêu của bạn bật lên và thấy một mầu đen u ám. Những lúc như thế bạn phải làm gì? Dưới đây An Lien Laptop sẽ chia sẻ cho các bạn những kiến thức cơ bản nhằm giúp bạn biết được bệnh của chiếc Laptop thân yêu của mình và tìm ra cách sửa chữa phù hợp nhất.

Cách khắc phục Laptop bật không lên nguồn, không lên hình

Bước 1 : Đầu tiên bạn hãy lôi xạc của bạn ra cắm vào ổ điện và đầu kia cắm vào laptop của bạn, rất có thể nguyên nhân là chiếc laptop của bạn bị hết pin thì sao. Nếu cắm xạc vào mà máy tính của bạn lại chạy êm ru thì chiếc laptop chả có bệnh gì cả có chăng là bị thiếu điện thôi.
Bước 2 : Nếu cắm sạc mà máy vẫn không lên, hãy tháo pin ra rồi cắm xạc trở lại. Lý do có thể do pin Laptop của bạn đang bị lỏng nên điện không nạp cho laptop được.
Bước 3 : Nếu tháo pin ra mà cắm xạc vào bật máy lên thì đó là do lỗi quả pin của bạn. có thể pin bị hỏng làm cho xung điện kết nối pin và bo mạnh bị xung làm cho bạn bật máy không thể lên được => Cách khắc phục đó là thay pin hoặc sửa mạch sạc pin
Bước 4 : Nếu tiếp tục 2 phương pháp trên mà Laptop không lên hình thì bạn hãy thử kiếm một cái xạc của máy đang chạy bình thường cắm vào máy của mình xem như thế nào. Nếu lên thì do xạc của bạn bị hỏng còn không lên thì có thể các nguyên nhân chính sau đây:
  1. Lỗi chân cắm xạc trên main hoặc bị dứt, bị thụt chân cắm xạc
=> Bạn phải mang máy qua các trung tâm máy tính để sửa chân cắm xạc
  1. Nguyên nhân thứ 2 là máy tính laptop của bạn bị lỗi nguồn vào mainboard. Lỗi này có thể là nguồn 3V-5V, hoặc nguồn cpu hoặc nguồn ram hoặc nguồn chipset.
=> Chi phí sửa chữa sẽ tùy thuộc việc mainboard của bạn bị lỗi nặng hay nhẹ. Dưới đây là chi phí sửa chữa lỗi nguồn do An Liên Laptop đưa ra cho bạn tham khảo.
Báo giá lỗi nguồn
Báo giá lỗi nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét