Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Hillary Clinton

Từng là đệ nhất phu nhân Mỹ, nữ Thượng nghị sĩ đầu tiên của bang New York, rồi đến Ngoại trưởng Mỹ; giờ đây bà Hillary Clinton một lần nữa ra tranh cử Tổng thống. Dù vậy, ít ai biết thuở nhỏ bà Hillary từng mơ ước trở thành một cầu thủ bóng chày, thậm chí là phi hành gia.

Cùng xem lại những hình ảnh từ thời thơ ấu của bà Hillary từ trước đến nay, qua đó chứng kiến bà đã trở thành một trong những người quyền lực nhất hành tinh như thế nào.
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Bà Hillary Diane Rodham Clinton sinh ngày 26/10/1947 tại Park Ridge, Illinois trong một gia đình trung lưu (Ảnh: Facebook/hillaryclinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Thuở nhỏ, bà cùng gia đình sinh sống tại góc phố Rodham, nằm giữa hai con phố Elm và Wisner (Ảnh: Google Maps)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Thân mẫu bà Hillary, bà Dorothy, là một giáo viên. Thân phụ bà, ông Hugh, là một nhà buôn vải vóc nhỏ sau thời gian phục vụ Hải quân Mỹ trong Thế chiến II (Ảnh: Facebook/hillaryclinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Không giống các cô gái cùng trang lứa, thuở nhỏ bà Hillary muốn trở thành phi hành gia hoặc cầu thủ bóng chày khi lớn lên. Bà cũng hoạt động rất tích cực trong các hoạt động thể thao ở nhà thờ và tổ chức hướng đạo sinh nữ (Ảnh: Facebook/hillaryclinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Bà Dorothy luôn khuyến khích cô con gái Hillary tự bảo vệ bản thân, thậm chí cho phép Hillary được đánh những đứa trẻ hàng xóm chọc ghẹo cô bé (Ảnh: Facebook/hillaryclinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Dù Hillary đạt điểm số rất cao ở trường trung học, song ông Hugh không hề tỏ ra bất ngờ vì điều này. "Đi học hẳn là việc rất dễ dàng đối với con", ông nói và khuyến khích con gái học hành chăm chỉ hơn để chứng minh ông đã sai. (Ảnh: Facebook/hillaryclinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Trong quá trình học tại Đại học Wellesley, bà Hillary dần có tư tưởng thiên tả, tách rời khỏi những giá trị truyền thống bà vốn được cha mình chỉ bảo. Bà được khuyên theo học ngành khoa học chính trị (Ảnh: Instagram/hillaryclinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Bà Hillary sau đó tới học trường luật thuộc Đại học Yale. Tại đây bà gặp một chàng trai có tên William, thường gọi thân mật là Bill. Có nhiều câu chuyện được đồn đại về đôi bạn cùng lớp này đến tận ngày nay (Ảnh: Thư viện Tổng thống William J. Clinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Trong hồi ký, cựu Tổng thống Bill Clinton nói ông để ý tới bà Hillary trong lớp học về chính trị: "Cô ấy có mái tóc dày màu vàng sẫm, đeo kính và không trang điểm. Tuy nhiên Hillary cho người khác thấy một sức mạnh và sự điềm tĩnh hiếm thấy ở bất cứ ai, dù là nam hay nữ" (Ảnh: Thư viện Tổng thống William J. Clinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Trong một bài phỏng vấn, bà Hillary từng kể ông Bill Clinton "là người đầu tiên tôi gặp mà không tỏ ra sợ tôi". Hai người cưới nhau năm 1975 (Ảnh: Thư viện Tổng thống William J. Clinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Bà Hillary ban đầu từ chối mang họ chồng vì có tham vọng cho riêng mình. Sau khi kết hôn, bà dạy luật tại một trường đại học và sinh hạ cô con gái đầu lòng có tên Chelsea (Ảnh: Thư viện Tổng thống William J. Clinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Thành công trong 12 năm ông Bill Clinton làm Thống đốc bang Arkansas cũng có công không nhỏ của bà Hilary. Bà tích cực đấu tranh cho quyền trẻ em, giữ chức Giám đốc Ủy ban Tiêu chuẩn giáo dục Arkansas, là người đồng sáng lập Hội ủng hộ Gia đình và Trẻ em bang Arkansas (Ảnh: Facebook/hillaryclinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Trong thời gian là Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Hillary cũng cố gắng đấu tranh cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Mỹ nhưng thất bại (Ảnh: Jim Bourb/Reuters/Business Insider)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Năm 1995, Hội nghị Thế giới Thứ tư của Liên Hợp Quốc về Phụ nữ tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc, bà Hillary đã có một phát biểu gây chấn động: "Nhân quyền là nữ quyền, và nữ quyền cũng chính là nhân quyền" (Ảnh: Facebook/hillaryclinton)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Mối quan hệ giữa bà và người chồng Bill Clinton rạn nứt nghiêm trọng ở thời điểm 2 năm đầu nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ thứ hai. Đó là lúc ông Bill Clinton thừa nhận mình có mối quan hệ vụng trộm với cô thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky (Ảnh: news.com.au)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Năm 2001, bà Hillary trở thành phụ nữ đầu tiên trúng cử Thượng nghị sĩ bang New York. Bà đã đấu tranh để tăng nguồn kinh phí hỗ trợ chăm sóc sức khỏe lên gấp ba lần, đồng thời kêu gọi đảm bảo số tiền 20 tỷ USD giúp tái thiết New York sau thảm họa 11/9 (Ảnh: Mike Segar/Reuters/Business Insider)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Trong kỳ tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2008, bà thất bại trong cuộc bầu cử nội bộ đảng Dân chủ trước ứng viên Barack Obama. Sau khi ông Obama đắc cử Tổng thống Mỹ, bà Hillary đã nhận lời giữ chức vụ Ngoại trưởng. (Ảnh: Matthew Cavanaugh-Pool/Getty Images)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Bà Hillary trong một lần thăm các binh sĩ Mỹ. 4 năm làm Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary công du tới nhiều quốc gia hơn bất cứ người tiền nhiệm nào, trong đó có chuyến thăm Việt Nam năm 2012 (Ảnh: Mark Wilson/Getty Images)
ảnh Hillary Clinton thời trẻ
Bà Hillary vừa tuyên bố sẽ tiếp tục tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và là một trong những ứng viên hàng đầu ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Greek Reporter)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét