Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Offroad là gì?

Xe offroad   
Có nhiều loại xe địa hình, còn được biết đến với cái tên “xe bụi” (dirt-bike), được thiết kế đặc biệt cho mục đích chạy đường địa hình (off road). So sánh với các xe chạy trên đường bằng, động cơ xe địa hình thường nhỏ hơn, nhẹ hơn, có các ống giảm xóc dài hơn, khoảng sáng gầm xe lớn hơn và cấu trúc chắc chắn với bộ khung nhẹ hơn và không lắp thêm các tấm ốp để tránh gây hỏng vỡ khi xe bị đổ. Kích thước bánh xe lớn hơn với bánh trước có đường kính thường tới 21 in, bánh sau là 18 in. Lốp xe địa hình thường có gai to và chúng thường được khóa chặt vào vành bằng bộ khóa lốp (rim lock).

Vậy Offroad là gì?
Offroad là đi vào những khu vực không có đường lớn, thường chỉ có đường mòn dành cho người đi bộ với địa hình gập ghềnh hiểm hóc, một bên là đường mòn ven núi vừa đủ bánh xe máy, phía bên dưới là vực thẳm, sông sâu hoặc những con đường đá chông chênh… đòi hỏi người cầm lái phải thực sự có kinh nghiệm và tay lái “lụa” nếu không sẽ gặp nhiều bất trắc và hiểm nguy.


Có người đã ví: đi Offroad là “một đi không trở lại”, đủ thấy được tính chất và mức độ nguy hiểm của những cung đường mà bạn đã chiến thắng bằng sức khoẻ, lòng quả cảm, trí thông minh, pha chút mạo hiểm và may mắn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không tiếp tục đi được nữa, bạn cũng có thể quay trở lại con đường cũ với bao “ấm ức”.

Quả thật, để đến được với những con đường quốc lộ rộng rãi, thênh thang. Bạn hãy bắt đầu bằng những cung đường cấp phối đá hộc to như chiếc mũ cối, trơn trợt khi trời mưa hay những con đường nhỏ cắt ngang rừng, những con suối cuộn nước không có cầu bắc qua hay ngập bùn lầy là chuyện bạn luôn gặp trên đường. Không có đường thì mở đường cho xe qua, không đi được thì bê xe, khuân xe. Có những mét đường phải mất đến hàng tiếng đồng hồ mới qua được, thậm chí phải thất bại quay về.

“Offroad” là phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt”, là những con đường mà trong suy nghĩ của bạn phải chinh phục bằng được, không phải cài “số lùi”. Để vượt qua được nó đòi hỏi trí tuệ và sức mạnh tập thể, tinh thần đoàn kết, cách thức làm việc theo nhóm và nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết khác. Trải qua các chuyến đi, dù thành công hay thất bại đều để lại cho bạn thật nhiều kỷ niệm, cảm xúc sâu sắc và khó quên.

Nếu thành công, bạn sẽ cảm thấy trong mình có một sức mạnh tiềm tàng để trong cuộc sống, công tác mỗi lần gặp khó khăn thách thức, bạn hãy nghĩ lại những cung đường mình đã chinh phục thành công từ đó để có niềm tin, dũng khí vượt lên phía trước.

Nếu thất bại, cũng là một kỷ niệm đáng nhớ trong đời, rồi bạn sẽ cảm thấy nuối tiếc, hay suy nghĩ thật nhiều những nguyên nhân… để rồi bạn bỗng hét lên sung sướng Ơrêka… Ơrêka cho chuyến chinh phục nó lần sau một cách thành công mỹ mãn… Vậy là bạn đã chiến thắng chính mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét