Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Mạng xã hội Pinterest là gì?

Pinterest là gì? Đây là trang web chuyên về chia sẻ hình ảnh miễn phí, nhưng phải đăng ký để sử dụng. Đây là một mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh. Được thành lập bởi Ben Silbermann , Paul Sciarra và Evan Sharp. Pinterest được Cold Brew Labs quản lý và nhận được tài trợ bởi một nhóm nhỏ các nhà doanh nghiệp và nhà đầu tư. Được thành lập vào tháng 3 năm 2010 cách đây hơn 5 năm. Đến nay thì có số lượng nhân viên làm việc khoảng 500 người.
Giám đốc điều hành Pinterest Ben Silbermann cho rằng Pinterest như một danh mục các ý tưởng chứ không phải là một mạng xã hội , truyền cảm hứng cho người sử dụng để đi ra ngoài và làm điều đó.
Nếu như facebook với vô số chức năng khá rắc rối cho người mới sử dụng lần đầu. Thì ngược lại, Pinterest lại rất dễ dàng sử dụng.
Sau khi bạn có tài khoản Pinterest và đăng nhập vào. Bạn chỉ cần tạo board hay trong tiếng Việt gọi là bảng. Sau đó đặt tên cho bảng đó nhầm để phân loại dễ dàng hơn. Sau đó bạn có thể tải lên , lưu , sắp xếp và quản lý hình ảnh nổi tiếng như hình ảnh và video thông qua các bộ sưu tập được gọi là pinboards hay còn gọi là bảng như mình đã nói ở trên.
Pinterest là gì?
Như ở mỗi bài viết của mình đều có 1 nút là Pin it đó là nút để đưa hình ảnh có trong bài viết của mình lên tài khoản Pinterest của bạn, giống như nút like hay share của facebook vậy.
Điều mình thích nhất ở Pinterest chính là sự phong phú về hình ảnh. Bạn có thể tìm các hình mà bạn muốn rất dễ đàng và nhiều hình ảnh đẹp hơn so với hình được tìm kiếm trên google. Và sự sắp xếp rất khoa học bày bản về hình ảnh. Ở nước ngoài Pinterest là một trên để marketing online rất tốt cùng với facebook.
Ngoài ra bản thân mình còn thường sử dụng Pinterest như là một đánh đấu các web hay mà mình gặp khi lướt web. Hiện nay thì Pinterest cũng đã có hổ trợ ngôn ngữ tiếng Việt như facebook. Nhưng đáng tiếc số lượng sử dụng thì không được nhiều. 
Hy vọng qua bài viết Trang mạng xã hội Pinterest là gì đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về Pinterest là gì. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét