Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Mạng xã hội Twitter là gì?

Twitter là gì? Mạng xã hội Twitter có gì hay và đặc biệt hay không? Hãy cùng ngôi nhà kiến thức tìm câu trả lời qua bài viết này nhé.
Mình đã từng giới thiệu qua về 2 mạng xã hội là Facebook và Pinterest. Nay mình sẽ giới thiệu về Twitter một mạng xã hội chỉ xếp sau facebook về số lượng người sử dụng.
Twitter là gì?
Twitter là một trang mạng xã hội cho người sử dụng có thể tải hình ảnh lên, viết và đọc nội dung có độ dài giới hạn. Nếu như bạn là người chuyên nhắn tin điện thoại thì bạn sẽ biết rõ giới hạn 160 ký tự của tin nhắn SMS. Twitter cũng gần giống thế như thậm chí số ký tự cho phép còn ít hơn chỉ có 140 ký tự. Twitter chỉ cho phép sử dụng 140 ký tự mà thôi. Do đó Twitter không thể giống như facebook nơi bạn có thể đăng 1 bài status (trạng thái) dài lê thê. Twitter cũng không có album ảnh hay nơi để tải lên video như facebook. Twitter cũng không có cái gọi là kết bạn. Ở đây chỉ Follow mà thôi. Đây chính là sự khác biệt rõ nhất.
Twitter đã được tạo ra tháng 3 năm 2006 bởi Jack Dorsey , Evan Williams , Biz Stone và Noah Glass và hoạt động vào tháng 7 năm 2006. Twitter có trụ sở chính tại San Francisco và đã có hơn 25 văn phòng trên toàn thế giới. Tính đến tháng 5 năm 2015, Twitter đã có hơn 500 triệu người dùng, trong đó có hơn 302 triệu người hoạt động thường xuyên. Twitter cũng được xem như là SMS của Internet.
Mạng xã hội Twitter là gì?
Con chim màu xanh biểu tượng đặc trưng của Twitter hiện nay.
Hiện nay FacebookPinterest và Twitter là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Ngoài ra còn có những mạng xã hội khác như: LinkedIn, Google Plus, Tumblr, …. Mình sẽ nói về các mạng xã hội này sau. Mỗi mạng đều có ưu và nhược điểm khác nhau.
Một số từ cần biết khi sử dụng Twitter:
Tweet là gì: Việc đăng hay viết một thứ gì lên trang cá nhân của mình trên Twitter được gọi là Tweet.  Tweet này cũng tương đương với status bên facebook.
Retweet là gì:  Retweet thì giống như share (chia sẻ) của facebook. Tức là có nghĩa chia sẻ lại Tweet (bài đăng trên twitter) của một ai đó
Follow là gì: Follow là theo dõi. Do Twitter không có vụ kết bạn giống như facebook nên Follow là chức năng theo dõi. Nếu người kia theo dõi lại thì cũng giống đã kết bạn rồi.  Trên Twitter bạn có thể Follow bất cứ ai như tổng thống Mỹ Obama chẳng hạn. Việc theo dõi Follow này sẽ giúp bạn theo dõi tin tức được đăng trên trang Twitter của người đó dễ dàng không bỏ sót như vụ like fanpage của facebook.
Followers là gì: Follower là số người theo dõi bạn trên Twitter. Đây có thể là bạn của bạn, cũng có thể là người lạ theo nhấn nút Follow để theo dõi cập nhật của bạn.
Twitter trend là gì: là xu hướng đã diễn ra trên Twitter vào lúc này. Lấy ví dụ đơn giản như sau, gần đến Tết thì chúng ta sẽ có xu hướng đi tìm câu chúc Tết chẳng hạn. Lúc đó xu hướng viết Tweet hay có hashtag liên quan đến Tết ngày càng tăng. Trở thành 1 xu hướng hoạt động trong 1 khoảng thời gian.
Hashtag là gì: hashtag là một dạng như từ khóa liên quan đến sự kiện nào đó. Hashtag thường được gôm nhóm các tin lại với nhau ví dụ #fifa. Hashtag thường được sử dụng trong các mạng lưới thảo luận, trò chuyện ngang hàng, tức là trực tiếp giữa người dùng này với người dùng. Nhưng #fifa đã nêu thì sẽ liệt kê ra những bài có đặt #fifa trong bài. Hashtag được sử dụng nhiều nhất trên twitter sau này facebook mới cập nhật cho sử dụng chức năng này. Cảm nhận của mình thì hashtag của twitter hoạt động sôi nổi hơn facebook nhiều.
Cách sử dụng Twitter như thế nào?
Cách sử dụng Twitter thì rất đơn giản bạn chỉ cần đăng ký tài khoản sau đó đăng nhập vào. Sau đó truy cập vào đường dẫn sau https://twitter.com/settings/account
Tìm phần 
Bản thân mình thì nhận thấy Twitter luôn là nơi để theo cập nhật tin tức nhanh hơn nhiều so với facebook. Sử dụng Twitter cũng đỡ bị phiền hà bởi các tin nhắn spam inbox để bán sim này nọ. Những người nổi tiếng cũng sử dụng Twitter làm chính.
Hiện nay thì ở Việt Nam số người sử dụng Twitter rất ít. Nhưng ở nước ngoài thì số lượng người dùng không hề nhỏ. Theo mình chính sự đơn giản không quá phức tạp đã làm nên bản sắc thành công cho Twitter.
Hy vọng qua bài viết Mạng xã hội Twitter là gì, đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về Twitter là gì. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét