Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THPT LÝ THÁI TỔ

 Trường THPT Lý Thái Tổ đóng  trên địa bàn Phường Đình Bảng, Thị xã Từ Sơn , Tỉnh Bắc Ninh. Từ Sơn là vùng đất có truyền thống hiếu học, khoa bảng, văn hiến và cách mạng, có nền kinh tế - xã hội phát triển nhanh và năng động.
   Trường THPT Lý Thái Tổ:
   - Tiền thân là trường Tiểu học kiêm bị Đình Bảng (1929 -1946)
   - Trường phổ thông cấp II  Từ Sơn  (1955 - 1958)
   - Trường phổ thông cấp II + III Từ Sơn  (1958 - 1961)
   - Trường phổ thông  cấp III Từ Sơn  (1961- 1981)
   - Trường phổ thông trung học  Từ Sơn (1981-1994)
   - Từ năm 1994 trường vinh dự được mang tên trường THPT Lý Thái Tổ, vị Hoàng đế khởi nghiệp vương triều Lý, khai sáng kinh đô Thăng Long-HàNội.
        Trải qua gần 85 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã kế thừa, phát huy những truyền thống tốt đẹp của quê hương, xây dựng và làm nên truyền thống vẻ vang “Dạy tốt - Học tốt”. Nhà trường đã đào tạo được nhiều thế hệ học sinh ưu tú phục vụ cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước như: Đ/c Lê Quang Đạo- Nguyên Chủ tịch Quốc hội, Đ/c Nguyễn Thanh Bình – Nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, Đ/c Nguyễn Văn Trân – Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Đ/c Nguyễn Danh Thái – Nguyên Bộ trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Đ/c Thang Văn phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trung tướng Chu Tiến Cường – Nguyên Cục trưởng Cục Quân Y và nhiều Giáo sư, Tiến sỹ, Văn nghệ sỹ…Nhiều học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi: Học sinh giỏi cấp Tỉnh, học sinh giỏi cấp Quốc gia và có học sinh giỏi Quốc tế. Chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường luôn luôn ổn định, giữ vững và phát triển. Trong nhiều năm tỷ lệ tốt nghiệp của học sinh lớp 12 đạt 99-100% và đứng tốp 100 và 200 trường trong cả nước có tỷ lệ học sinh đỗ điểm cao vào các trường Đại học, cao đẳng. Các hoạt động khác như giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội, giáo dục quốc phòng - an ninh, văn nghệ, thể thao, các hoạt động xã hội luôn được nhà trường quan tâm và được đánh giá cao.
     Nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên tận tâm với nghề, có trình độ chuyên môn vững vàng, gần 50 giáo viên có trình độ Thạc sỹ, nhiều giáo viên là cốt cán chuyên môn của Sở, Trường có ba nhà giáo ưu tú, nhiều cán bộ giáo viên là chiến sỹ thi đua cấp Tỉnh, cấp cơ sở và dạy giỏi cấp Tỉnh, cấp cơ sở. Liên tục 9 năm liền (từ 1996 đến 2004) trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” được UBND Tỉnh Hà Bắc, Tỉnh Bắc Ninh tặng “Cờ dẫn đầu” khối trung học phổ thông cùng với nhiều phần thưởng cao quý khác... Tập thể sư phạm đoàn kết, Chi bộ “trong sạch vững mạnh”. Công đoàn, ĐTN luôn đạt danh hiệu “vững mạnh”
    Với những thành tích đã đạt được gần 85 năm qua, đặc biệt là những thành tích trong 15 năm đổi mới (1989 – 2004) Trường THPT Lý Thái Tổ đã được Nhà nước tặng thưởng huân chương lao động Hạng ba (1989), huân chương lao động Hạng nhì (1999) và huân chương lao động Hạng nhất (2004), đặc biệt đã được Đảng và nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới” (2005)
         Kế thừa và phát huy truyền thống của nhà trường, với phương châm “Ổn định và phát triển” tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường THPT Lý Thái Tổ quyết tâm phấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 – 2015 (năm học kỷ niệm 85 năm thành lập trường), xứng đáng với danh hiệu trường “Anh hùng lao động...”, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngôi trường mang tên Hoàng đế, xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ và nhân dân Thị xã Từ Sơn.                                                                                                      
                                                                                                     
                                                                                                       BAN GIÁM HIỆU
                                                                                                Trường THPT Lý Thái Tổ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét