Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Nữ DJ 9x Long An và câu chuyện "đổi tình lấy tiền"

Làm việc trong môi trường nhiều phức tạp, nữ DJ 9x Hoàng Anh luôn quan niệm tự lao động bằng chính công sức để hưởng thành quả chứ không muốn dựa vào bất kỳ ai.
12346313-1502711610032083-9005669311053316435-n-1450482560433-0-0-490-960-crop-1450483691023
Được biết đến với vai trò là một DJ có tiếng, Trương Thị Hoàng Anh (Rita) là một cô gái có ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm cùng khả năng chơi nhạc sôi động, cuốn hút.
Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, đằng sau vẻ ngoài tự tin, năng động ấy, cô nàng 9x này đã phải trải qua không ít khó khăn, thử thách, một thân một mình lên thành phố, đến với nghề DJ để nuôi dưỡng ước mơ vào đại học.
Lấy sở thích nuôi ước mơ
Học xong cấp 3, như bao bạn bè đồng trang lứa, Hoàng Anh dự định sẽ tiếp tục vào đại học. Tuy nhiên, một biến cố xảy đến với gia đình khiến cô không nhận được sự hỗ trợ về kinh tế từ gia đình.
Cô gái trẻ lúc ấy đành gác dự định đi học sang một bên để đi làm, kiếm thêm thu nhập, chủ động kinh tế cho bản thân và phụ giúp thêm gia đình.
Nhận thấy năng khiếu của mình cũng như niềm đam mê với âm nhạc, bàn mix đã ấp ủ từ lâu, Hoàng Anh bắt đầu theo học nghề DJ từ tháng 1 năm 2014. Đến nay, cô đã có gần 2 năm làm việc với vai trò là một DJ.
Hoàng Anh cho biết: “Lúc đầu mình đến với nghề DJ cũng chỉ là một cái duyên, đơn giản là thích rồi đi học cho biết, nhưng sau đó thì gia đình mình gặp phải khó khăn nên bản thân phải tự ổn định kinh tế.
Ban đầu thì chỉ vì kiếm tiền, sau này càng làm càng thấy bản thân rất thích và đam mê nên mình tiếp tục tìm hiểu và học hỏi thêm để gắn bó lâu dài với nghề”.
 Cô gái trẻ Trương Hoàng Anh (hay còn gọi là Rita).
Cô gái trẻ Trương Hoàng Anh (hay còn gọi là Rita).
Khi bắt đầu công việc mà nhiều người thường nghĩ rằng môi trường làm việc không phù hợp với những cô gái ngoan, hiền, những người thân trong gia đình Hoàng Anh hoàn toàn không ủng hộ cô.
“Khi mình chọn đi con đường này thì mấy chị em trong nhà cũng không thích đâu, vì nghĩ là làm việc trong môi trường các quán bar, club, thường xuyên tiếp xúc với chất kích thích sẽ khiến mình sa ngã.
Nhưng dần dần, khi các thành viên trong gia đình thấy mình vẫn thật sự không bị ảnh hưởng bởi những thứ đó nên họ đã tin tưởng mình hơn và không ngăn cản thêm nữa”, Hoàng Anh chia sẻ.
Với số tiền 20 triệu tích cóp được, Hoàng Anh bắt đầu theo học đánh nhạc. Tuy nhiên, vì đang là nghề “hot” nên chi phí để theo học DJ bài bản, đến nơi đến chốn là không hề nhỏ.
Ngoài ra, một thân một mình từ quê lên thành phố lập nghiệp, cô gái trẻ còn phải tự mình lo toan thêm rất nhiều thứ, từ tiền thuê nhà, ăn ở, đi lại, rồi chi phí mua các thiệt bị phục vụ cho học tập và công việc.
Do đó, bên cạnh việc đi học, làm DJ, Hoàng Anh còn phải làm thêm nhiều công việc khác nhau để kiếm thêm thu nhập, từ những việc như làm mẫu ảnh, PG…cho đến những công việc bán thời gian vất vả hơn.
“Hiện tại mình đang cố gắng ổn định công việc, không ngừng trau dồi kĩ năng chơi nhạc điện tử, học hỏi thêm nhiều hơn nữa ở các đàn anh, đàn chị đi trước về mặt kinh nghiệm làm việc để có đủ khả năng và cơ hội làm việc ở những môi trường lớn và chuyên nghiệp hơn.
Như vậy, khi đã ổn định chỗ ở, công việc và tài chính, mình sẽ hoàn thành mục tiêu lớn nhất đó là ước mơ học đại học còn dang dở của mình” – Hoàng Anh tâm sự.
 Hoàng Anh sẽ tiếp tục đi làm để nuôi ước mơ vào đại học.
Hoàng Anh sẽ tiếp tục đi làm để nuôi ước mơ vào đại học.
Bài trừ suy nghĩ: nữ DJ dễ dàng đổi “tình” lấy tiền
Ai cũng biết rằng làm công việc DJ ở các quán bar, club, đặc biệt là đối với các cô gái trẻ là không hề dễ dàng.
Bởi đặc thù công việc làm tối muộn, trong môi trường tụ tập nhiều người thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, tiếp xúc thường xuyên với rượu bia, chất kích thích… đòi hỏi các nữ DJ phải có bản lĩnh vững vàng vượt qua cám dỗ.
Hiện nay, do nhu cầu vui chơi của giới trẻ, số lượng các bar, club mọc lên ngày càng nhiều, tạo thêm môi trường làm việc cho các DJ trẻ.
Số lượng nữ DJ xinh đẹp, thạo nghề ngày một nhiều hơn, khiến các DJ phải không ngừng nỗ lực, tạo dựng phong cách riêng cho mình để không bị nhạt nhòa và giữ chỗ đứng trong công việc.
Đối với Hoàng Anh, bên cạnh việc học hỏi thêm kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, cô còn phải thường xuyên làm mới mình từ cách đánh nhạc cho đến phong cách, ngoại hình…
Hiện Hoàng Anh đang theo đuổi hình ảnh một nữ DJ xinh đẹp, quyến rũ, gợi cảm.
Về vấn đề trang phục sexy của các nữ DJ khi lên bàn mix biểu diễn, 9x Long An cho biết: “Có thể một số người cảm thấy không thích style sexy, nhưng theo mình DJ khi biểu diễn ăn mặc sexy là hoàn toàn bình thường.
Sexy ở đây là gợi cảm chứ không phải hở hang phản cảm, và mặc trang phục gợi cảm phù hợp hoàn cảnh, nơi mà mình đến thì không có gì phải lên án.
Trong môi trường quán bar, không chỉ DJ mà khách đến chơi cũng nhiều người mặc sexy, đó là điều hết sức bình thường.
Một điều khó tránh là khách ở những tụ điểm bar, club họ đến xem DJ chơi nhạc và họ thích nhìn DJ sexy hơn là một nữ DJ ăn mặc “kín cổng cao tường”, nên nếu như bạn không đáp ứng yêu cầu của chủ và khách thì có thể mất chỗ làm”.
Hoàng Anh cũng chia sẻ rằng, không thể chỉ nhìn vào công việc, ngoại hình hay cách ăn mặc, trang điểm để đánh giá một con người.
Là một nữ DJ, nhiều người nhìn vào sẽ nghĩ rằng bạn rất ăn chơi, sống buông thả, hay thậm chí là sẵn sàng mời gọi, đi khách để đổi “tình” lấy tiền.
Nhưng với cô gái này thì: “Bản thân mình không phải là “người đẹp” và mình muốn tự lao động bằng chính công sức để hưởng thành quả, chứ không dựa vào đại gia hay kiếm tiền từ những việc không chính đáng.
Và mình nghĩ các bạn DJ khác cũng vậy. Mọi người không thể chỉ nhìn vào công việc DJ, thường xuyên phải đi làm thâu đêm, suốt sáng, ăn mặc sexy mà vội đánh giá tiêu cực bất kì ai”.
 Nữ DJ muốn tự lao động bằng chính công sức để hướng thành quả.
Nữ DJ muốn tự lao động bằng chính công sức để hướng thành quả.
Tuy làm việc vất vả, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, hôm nào về nhà lúc 1, 2 giờ sáng cũng lo sợ đi đường bị cướp giật…nhưng bằng tình yêu nghề và mơ ước được vào đại học, Hoàng Anh vẫn luôn làm hết mình với vai trò một DJ.
Cô cho biết, khi được làm công việc mà bạn đam mê, khiến cho mọi người xung quanh vui vẻ bằng âm nhạc của mình và được nhiều người ủng hộ, đó đã là một hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét