Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Quan hệ tình cảm ảnh hưởng đến sự thành công và giàu có

Napoleon Hill và cuốn sách 'Think and Grow Rich.' (Nguồn: AP)

Gần một thế kỷ trước, nhà báo Napoleon Hill đã tiến hành nghiên cứu về các chiến lược xây dựng mối quan hệ mà những doanh nhân giàu có và thành công nhất nước Mỹ sử dụng. 

Trong suốt 20 năm, ông đã nghiên cứu hơn 500 triệu phú tự thân, và kết quả nghiên cứu của ông đã kết tinh trong cuốn sách bán rất chạy có tên “Think and Grow Rich” (Suy nghĩ và Trở nên giàu có) năm 1937.

Cuốn sách của Hill là những lời chia sẻ của ông về “bí mật làm ra tiền,” được đúc kết trong 13 quy tắc. Trong đó, quy tắc thứ 10 - “Bí ẩn về khả năng tạo ra thay đổi của tình dục” cho rằng tình yêu, sự lãng mạn và tình dục là những nhân tố quyết định tới sự thành công và giàu có của một người. 

Hill viết như sau: “Khao khát tình dục là thứ khao khát mạnh mẽ nhất của con người... Khi được mài dũa và định hướng, động lực này sẽ duy trì tất cả những khía cạnh tích cực về trí tưởng tượng, lòng can đảm... có thể được áp dụng vào văn chương, nghệ thuật, hay bất cứ lĩnh vực nào, và tất nhiên sẽ tạo ra của cải. Tình yêu, sự lãng mạn và tình dục đều là những cảm xúc có khả năng dẫn dắt nam giới tới đỉnh cao thành công. Khi kết hợp với nhau, chúng có thể đưa một người lên tầm cao của một thiên tài.”

Hill đã đưa ra một số khẳng định chắc nịch, như “Những người đàn ông đạt được nhiều thành công vĩ đại nhất là những người có bản năng tình dục tự nhiên phát triển nhất” và “ những người đàn ông sở hữu nhiều của cải nhất đều được thúc đẩy bởi sự ảnh hưởng của người phụ nữ.”

Mặc dù nguyên tắc này nghe có vẻ không thuyết phục cho lắm, những mối quan hệ giữa một người bạn đời luôn ủng hộ và sự giàu có vẫn được nhiều người nhắc tới. 

“Lựa chọn sự nghiệp quan trọng nhất mà bạn phải đưa ra đó là kết hôn với ai,” COO Sheryl Sandberg của Facebook, người có tài sản ròng 1,1 tỷ USD từng phát biểu. 

Sheryl Sandberg.

Cây viết Catherine Alford của trang blog The Simple Dollar cũng từng viết: “Nếu tôi lấy một người khác, cuộc đời tôi cũng sẽ rất khác. Chồng tôi chính là quyết định tiền bạc chính xác nhất đời tôi.”

Mối liên hệ này cũng được khoa học ủng hộ. Một nghiên cứu của Đại học Washington ở St.Louis đã chỉ ra rằng người chồng hay vợ biết cảm thông sẽ giúp bạn đời của họ có mức lương cao rõ rệt. Tạp chí Harvard Business Review cũng viết rằng, “Một nhân viên có vợ hay chồng biết cảm thông với họ có nhiều hơn 50% cơ hội được thăng tiến hơn những người khác.” 

Những người vợ hay chồng biết cảm thông thường cho phép bạn đời của họ tập trung hơn vào sự nghiệp. Ngoài ra, những người có vợ hay chồng biết cảm thông nhìn chung đều thấy hài lòng với hôn nhân của họ, và vì khi về nhà họ không phải căng thẳng hay cãi cọ, nên họ có nhiều năng lượng và cảm xúc để đưa vào công việc hơn.

Mặc dù nghiên cứu của Napoleon Hill phần nào đã lỗi thời - ông chỉ phân tích những người đàn ông giàu có và viết sách cho đối tượng người đọc là nam giới - nhưng ông cũng đã chạm đến được một điều gì đó khi đặt giả thuyết rằng các mối quan hệ tình cảm là một bước quan trọng dẫn đến sự giàu có./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét