Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Công bố bằng chứng việc Hitler giả chết rồi trốn ra nước ngoài

Hitler và Braun. (Nguồn: The Sun)

Một cựu nhân viên điều tra các tội ác chiến tranh của Liên hợp quốc mới đây đã công bố những bằng chứng cho thấy Adolf Hitler đã giả chết, sau đó trốn tới hòn đảo nghỉ dưỡng Tenerife nổi tiếng.

Từ 700 trang hồ sơ công khai của FBI, điều tra viên kỳ cựu John Cencich đã kết luận rằng tên trùm Đức Quốc xã không hề tự sát cùng vợ trong boongke dành cho Quốc trưởng như mọi người vẫn từng nghĩ. 

Bằng chứng mà Cencich tìm ra cho thấy gã độc tài đã trốn khỏi nước Đức và sống ở đảo Tenerife thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha một thời gian trước khi sang Argentina nương náu những kẻ ủng hộ giàu có.

Những trang hồ sơ được công khai của FBI.

Những bằng chứng mà Cencich thu thập được đã tiết lộ, thi thể Hitler mà Hồng quân Nga tìm thấy thấp hơn chiều cao 1m73 của Hitler là 12,7cm, và vết đạn bắn vào hộp sọ của cái xác cũng nhỏ hơn so với bình thường. Cencich nhận định rằng cả Hitler và vợ là Braun đều có người đóng thế.

“Chúng ta biết, từ những bằng chứng này, rằng cả hai có người đóng thế. Nếu ai đó muốn giả như mình đã chết, đây là một cách làm hoàn hảo.” Cencich cũng tin rằng việc xác Hitler mất tích trước khi quân đội Anh và Mỹ có thể khám nghiệm đã củng cố thêm giả thuyết người thế mạng của ông.

Ngoài việc chứng minh Hitler đã giả chết, Cencich còn tiết lộ sự tồn tại của một mạng lưới đường hầm mà Hitler đã dùng để chạy tới sân bay Tempelfhof ở Berlin lúc bấy giờ, từ đó trốn sang Tây Ban Nha và tới Tenerife./.

Đảo Tenerife, nơi được cho là chỗ ẩn náu của Hitler sau khi giả chết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét