Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Đón sinh nhật một mình là cơ hội để thực hiện nhiều điều ý nghĩa và thú vị

Chẳng có dịp nào hội họp bạn bè, gặp mặt người yêu hay quây quần bên gia đình ý nghĩa hơn là sinh nhật. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng như ta muốn. Sẽ có không ít lần tất cả dường như bỏ ta đi trong ngày kỷ niệm ta ra đời. Chẳng có gì phải buồn, đón sinh nhật một mình vẫn có cái thú riêng.
birthday-273869_1280

1. Đi chùa hoặc nhà thờ cầu bình an

Thay vì ngồi u sầu, chúng ta hãy đi cầu xin bình an cho chính bản thân mình trong tuổi mới. Việc làm này không chỉ có ý nghĩa mà còn có thể sẽ mang đến cho chúng ta sự bình yên trong thâm tâm.
Khi đến những nơi thanh tịnh này, chúng ta sẽ có cảm giác như được trút bỏ mọi lo toan trần thế. Lúc này, tâm trạng ta chỉ hướng đến những điều thiện lành. Không gian yên bình nơi đây sẽ đưa chúng ta về với những ngày ấu thơ hồn nhiên, trong sáng.
Đi chùa cầu an là việc làm ý nghĩa trong dịp sinh nhật

2. “Trùng tu” nhan sắc

Sinh nhật cũng đồng nghĩa với việc là chúng ta đã già thêm một tuổi. Chúng ta không thể giữ chặt tuổi trẻ, nhưng cũng có cách để kéo dài nó ra mà.
Hãy mau chóng đi “trùng tu” nhan sắc sau một năm trải qua nhiều hỉ – nộ – ái – ố của cuộc đời này thôi nào. Spa và massage để thư giãn, tẩy tế bào chết hoặc cũng có thể đắp mặt nạ dưỡng da ở nhà,…
Nếu không mau tân trang lại bản thân, chúng ta đang tạo cơ hội cho lũ bạn thân có dịp buông lời “già trước tuổi” khi gặp lại chúng ta đấy.

3. Shopping thả ga

“Một năm qua, tôi đã vất vả nhiều rồi. Sinh nhật là dịp để tôi tưởng thưởng cho bản thân mình”. Hãy niệm câu “thần chú” này và shopping cho thật đã! Đừng keo kiệt với bản thân mình nữa, chẳng phải chúng ta đã tiết kiệm và lao động vất vả cả năm qua rồi còn gì.
Hãy mua những món quà thật tốt và giá trị tương xứng cho bản thân mình đi nào. Cái túi đó, bộ quần áo này không chỉ đơn giản là món quà đâu mà hơn hết nó còn là vật dụng “chinh chiến” với chúng ta trên khắp các măt trận trong thời gian sắp tới .

4. Tặng ba mẹ một món quà

Thoạt nghe qua có vẻ hơi kỳ, nhưng nếu ngẫm nghĩ thì đây lại là một hành động ý nghĩa. Cảm ơn ba mẹ đã sinh ta ra đời, nuôi nấng dạy dỗ ta nên người. Và bây giờ, ta được sống một cuộc sống vô cùng đáng sống.
Chúng ta lớn thêm một tuổi là ba mẹ phải lo lắng thêm một tuổi, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ rời xa ba mẹ thêm một bước nữa. Vậy thì còn chần chử gì nữa mà không tận dụng cơ hội ý nghĩa này để có thể tri ân và mang đến những niềm vui cho đấng sinh thành của mình.

5. Đến rạp xem phim một mình

Chúng ta hãy dành một ít thời gian cuối ngày để xem một bộ phim sến sẩm. Lúc đó, bạn sẽ tha hồ khóc, cười thể hiện cảm xúc một mình mà chẳng sợ ai lo lắng hay làm mất lòng ai cả.
Thêm một lý do nữa là chẳng hiểu vì sao mà những dịp như thế này chúng ta lại dễ dàng hội tụ mọi cảm xúc hơn để tận hưởng những màn cảm động trong cuộc sống. Đó cũng là một cung bậc cảm xúc thú vị mà chúng ta nên trải qua trong tuổi mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét