Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Lợi ích bất ngờ từ những cái ôm

 - Phải thừa nhận rằng những cái ôm luôn khiến bạn thấy thật dễ chịu. Cho dù bạn được ôm trong vòng tay người yêu hoặc chỉ là hành động chào hỏi, thì những cái ôm luôn làm cho ta cảm thấy ấm áp và dễ chịu. Ngoài việc khiến ta cảm thấy được che chở và thương yêu, cử chỉ thân mật này cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu. Dù là cái ôm hờ, ôm thật chặt hoặc một cái ôm âu yếm, có rất nhiều lý do để chúng ta làm việc này. Dưới đây là những lý do bạn nên cho đi nhiều hơn.



1. Ôm giúp ta thoải mái, bớt căng thẳng
Một cái ôm có thể giúp bạn xua đi căng thẳng và mệt mỏi, Nó đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu đến lạ thường. Khi ta ôm ai đó, oxytocin (hay còn gọi hoocmon âu yếm) được giải phóng khiến ta cảm thấy ấm áp và dễ chịu. Theo các nhà tâm lý học thì oxytocin sẽ thúc đẩy cảm giác tin tưởng, gắn kết giữa mọi người. Không chỉ có vậy, sự va chạm da thịt sẽ khiến não bộ giảm sản xuất cotisol, hợp chất gây ra sự căng thẳng lo lắng. Như vậy có nghĩa là khi bạn ôm ấp thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm stress, bớt căng thẳng.
2. Ôm khiến bạn bớt sợ hãi
Một nghiên cứu về nỗi sợ đã cho rằng việc đụng chạm da thịt hay ôm một ai đó có thể khiến bản thân cảm thấy bớt sợ hãi trong những lúc tâm trạng hoang mang. Hơn nữa, nó còn lamfg iamr sự lo lắng về tỉ lệ tử vong. Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần ôm những đồ vật thân thuộc hay con gấu bông cũng khiến bản thân cảm thấy bớt sợ hãi một thứ gì đó hơn. Có nghĩa là khi đụng chạm vào một vật vô tri giác, cũng khiến ta cảm nhận được sự cần thiết của những cái ôm.
Những cái ôm sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. (Ảnh)
3. Ôm giúp bạn ngủ ngon hơn
Ôm ấp thường xuyên giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Những cái ôm sẽ dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ. Những lo lắng sẽ tan biến.
4, Ôm rất tốt cho tim mạch của bạn
Ôm một ai đó sẽ khiến tim bạn cảm thấy ấm áp. Nó chính là một liều thuốc hữu ích cho tim mạch của bạn. Trong một cuộc thí nghiệm tại trường đại học North Carolina, những người không tiếp xúc với bố mẹ sẽ có nhịp đập nhanh hơn người thường ôm bố mẹ.
Những người ôm nhiều sẽ có lợi cho tim mạch hơn (Ảnh)
5. Ôm giúp giảm huyết áp
Khi ôm một ai đó, hoocmon được tạo ra sẽ khiến cơ thể cảm thấy hạnh phúc và rất có lợi cho sức khỏe. Khi ai đó chạm vào da bạn, chất Pacinian sẽ được tiết ra và gửi tín hiệu Ômu đến các dây thần kinh phế vị - khu vực kiểm soát huyết áp trong cơ thể và làm giảm huyết áp.
6. Ôm giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn
Bằng một lực nhẹ nhàng trên xương ức khi chúng ta ôm có khả năng kích thích và cân bằng việc sản xuất bahcj cầu. Do đó, những cái ôm giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của bạn.
Ôm giúp tăng cường sức đề kháng cho bạn (Ảnh)
7. Ôm rất có lợi với người lớn
Theo nghiên cứu của một đai học bang Ohio, việc ôm dần trở nên quan trọng theo tuổi tác. Khi không còn trẻ, sức khỏe yếu đi và cơ thể cũng rất dễ bị tổn thương. Bởi vậy, một cái ôm là hết sức cần thiết. Nó rất có lợi cho sức khỏe trong việc làm con người ta bớt cô đơn hơn.
8. Ôm giúp trẻ em bớt stress hơn khi lớn lên
Trẻ con luôn cần được nâng niu. Những cái ôm sẽ giúp trẻ nhỏ bớt sợ hãi, cẩm thấy được che chở. Theo nghiên cửu, số lượng trẻ nhỏ được ôm nhiều sẽ phát triển toàn diện và ít có nguy cơ bị stress hơn. Bên cạnh sự giáo dục, yếu tố tự nhiên cũng tác động rất nhiều đến sự hoán thiện nhân cách trẻ nhỏ.
9. Ôm giúp cải thiện tình dục của bạn
Một nghiên cứu của Archives of Sexual Behavio cho thấy các cặp vợ chồng có hành động ôm ấp sau quan hệ tình dục thường hài lòng hơn với những lần yêu sau. Do đó, hạnh phúc gia đình cũng được duy trì và phát triển tốt đẹp hơn.
10. Ôm dạy ta cách cho và nhận
Khi ta trao yêu thương cho một ai đó (bạn bè, gia đình, người thân, người yêu, chồng,...) ta cũng mong muốn họ đáp lại tình cảm đó với ta. Và ta cũng vậy, khi nhận lại cũng sẽ như vậy. Những cái ôm siết chăt chúng ta gần nhau hơn. Vì vậy, đừng ngần ngại mà trao đi yêu thương, bạn nhé! Nhất định, người khác cũng sẽ dành cho bạn một tình cảm đặc biệt như vậy! 
Ngày ôm miễn phí trên thế giới (Ảnh) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét