Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Vợ chồng có 2 đứa con gái sẽ hạnh phúc nhất

Có hai con gái là chìa khóa để có được một gia đình hạnh phúc và hòa thuận, một khảo sát vừa khẳng định.
Các nhà nghiên cứu đưa đến kết luận trên sau khi xem xét cuộc sống của các gia đình có hình thái khác nhau: Có cả trai lẫn gái, chỉ có con gái hoặc chỉ có con trai.

Phát hiện cho thấy hai cô con gái khiến cho cuộc sống "dễ thở" hơn bởi chúng ít khi đánh nhau, hiếm khi làm phiền lòng cha mẹ và ít gây ồn ào.

Tuy nhiên, theo Telegraph, nếu có đến 4 cô, bạn có thể phải cậy nhờ đến nút bịt tai để bớt nhức đầu.

"Càng có nhiều con gái, chúng càng trở nên khó chịu", Faye Mingo, phát ngôn viên của trang web bounty.com (trang web đã tiến hành khảo sát này) nhận định. "Thực tế từ 2 đến 4 cô con gái dường như đẩy cha mẹ họ từ thái cực này sang thái cực khác - trong khi số con trai nếu có gấp đôi lên thì hầu như không ảnh hưởng gì".


Vợ chồng có 2 đứa con gái sẽ hạnh phúc nhất

Cuộc khảo sát thực hiện trên 2.116 ông bố bà mẹ và những đứa con từ 16 tuổi trở xuống. Phát hiện của họ là nhà có hai cô con gái thì có ưu điểm trong mọi lĩnh vực, từ giúp đỡ việc nhà đến yêu mến lẫn nhau.

Mô hình gia đình thuận lợi kế tiếp là nhà có một trai và một gái, với 86% các bậc cha mẹ khẳng định chúng hiếm khi tranh cãi nhau về đồ chơi và có thể thỏa thuận dễ dàng. Nhược điểm duy nhất là hai đứa con này lớn lên sẽ thiếu những quan tâm chung.

Mô hình đứng thứ ba là gia đình có hai con trai. Cha mẹ của các cặp con trai cho biết chúng thường chơi với nhau và trở thành những người bạn tốt suốt thời thơ ấu. Đây cũng là điều thoải mái cho cha mẹ. Tuy nhiên, cha mẹ có thể thấy các cậu con trai này hiếm khi giãi bày tâm sự với họ khi trưởng thành.

Những cấu trúc gia đình gặp khó khăn khác là có 2 trai 2 gái, ba gái một trai hoặc ba trai một gái.

"Các bậc cha mẹ thường kỳ vọng có cả nếp lẫn tẻ sẽ khiến gia đình trở nên hoàn hảo. Nhưng tự nhiên không chiều theo ý của tất cả chúng ta. Hãy đảm bảo bạn dành thời gian cho các con và nhắc nhở chúng về sự may mắn có anh chị em có thể giúp mọi người trong gia đình hạnh phúc cùng nhau", Faye nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét