Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Những tỉ phú thế giới chưa từng tốt nghiệp trung học

Theo tổng hợp trên Business Insider mới đây, có những tỉ phú thế giới bước vào giới kinh doanh và đạt được thành công lớn ngay khi còn chưa hoàn thành xong bậc trung học phổ thông.
Mặc dù việc học tại trường học dang dở nhưng tất cả họ đều có điểm chung là biết mình muốn gì, có tầm nhìn, khả năng ham học hỏi, tinh thần cầu tiến, kiên trì và dám đương đầu với thách thức.
John D. Rockefeller
Có thể nói người sáng lập của Công ty Standard Oil là người Mỹ giàu nhất mọi thời đại khi ông có giá trị tài sản ở con số không tưởng là 340 tỉ USD.
Nhưng thật khó tin khi biết rằng Rockefeller chỉ mới học trung học và một lớp kế toán ngắn hạn trước khi nghỉ học và tìm kiếm việc làm ở tuổi 16.
Henry Ford
Henry Ford rời trang trại gia đình để chuyển đến Detroit - nơi ông trở thành một người học việc trong một cửa hàng máy tính - ở tuổi 16. Ford sản xuất chiếc xe đầu tiên vào năm 1896 và đã tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất dây chuyền lắp ráp.
Lợi nhuận ròng của ông ngày nay đã lên tới 199 tỉ USD - không tồi đối với một người chưa từng được đào tạo kỹ sư bài bản.
Amancio Ortega
Khoảng năm 14 tuổi, Amancio Ortega đã bỏ học và bắt đầu chạy việc vặt cho các cửa hàng tại địa phương. Năm 1975, ông thành lập Zara - nhãn hiệu hiện nay đã trở thành đế chế trong giới thời trang bằng cách mở rộng mạnh mẽ và kiểm soát nhiều chuỗi cung ứng.
Ortega hiện là người đàn ông giàu nhất Tây Ban Nha với số lợi nhuận ròng là 74 tỉUSD.
Kirk Kerkorian
Kirk Kerkorian bỏ học từ năm lớp 8. Ông thử sức ở nhiều vai trò như võ sĩ quyền Anh nghiệp dư, phi công chiến đấu ở Thế chiến II.
Năm 1962, ông mua một mảnh đất ở Las Vegas và xây dựng thành khu nghỉ mát MGM Grand 7 năm sau đó.
Vào thời điểm ông qua đời, tài sản của ông trị giá khoảng 4 tỉ USD.
Những tỉ phú thế giới chưa từng tốt nghiệp trung học - ảnh 1
Francois Pinault - Ảnh chụp màn hình Business Insider 
Francois Pinault
Là người giàu thứ năm ở Pháp với cổ phần tại Gucci, chủ bán đấu giá của Christie, Samsonite và Puma, Francois đả từng rời trường trung học vào năm 1947 vì các bạn cùng lớp chế giễu hoàn cảnh nghèo khó của gia đình.
Hiện mức tài sản của ông ở mức đáng kinh ngạc là 13 tỉ USD và bộ sưu tập nghệ thuật với hơn 2.000 tác phẩm.
David H. Murdock
David H. Murdock bỏ học năm lớp 9 và làm việc tại trạm xăng cho đến khi ông được gọi vào quân đội năm 1945. Sau khi trở về từ Thế chiến II, Murdock mua doanh nghiệp đầu tiên của mình - một quán ăn ở Detroit. Năm 1985, ông mua lại hãng kinh doanh bất động sản Haiwaii Castle & Cooke, trong đó sở hữu Dole - công ty sản xuất trái cây và rau lớn nhất thế giới. Tài sản của Murdock ước tính là 3 tỉ USD.
Richard BransonRichard Branson - Ảnh chụp màn hình Business Insider
Là một trong những tỉ phú nổi tiếng nhất thế giới hiện nay nhưng Richard Branson đã phải vật lộn với chứng khó đọc và bỏ học ở tuổi 16. Ngay sau đó, Branson đã sớm ra mắt tạp chí đầu tiên của mình với tên gọi Student Magazine. Trong suốt sự nghiệp của mình, Branson đã giám sát khoảng 500 công ty. Tài sản của ông ước tính ở mức 5 tỉ USD.
Carl Lindner Jr.
Trong giai đoạn suy thoái kinh tế thế giới, Carl Lindner Jr. đã phải bỏ học năm 14 tuổi để giao sữa cho cửa hàng bán sữa của gia đình. Ông đã cùng với hai người anh em mở ra chuỗi United Dairy Farmers với khoảng 200 cửa hàng.
Vào thời điểm qua đời, ông có khoảng 1,7 tỉ USD. Nhưng giá trị thực của gia đình ông hiện tại là 2,3 tỉ USD.
Joe Lewis
Người đàn ông giàu thứ 6 tại Anh này đã bỏ học ở tuổi 15 để chạy theo việc kinh doanh mặt hàng ăn uống Tavistock Banqueting của cha mình.
Nhờ công việc này, ông đã thiết lập được mối quan hệ rộng rãi với hơn 200 công ty tại Anh và khoảng 135 nhà hàng tại Mỹ.
Đến nay, Lewis sở hữu khối tài sản lên đến 5,3 tỉ USD với bộ sưu tập nghệ thuật được cho có trị giá trên 1 tỉ USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét