Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Thời đi học “bê bối” của 3 thiên tài trên thế giới

Có một sự thật là không phải bất cứ ai thời đi học quậy phá, luôn luôn bị điểm kém thì sau này sẽ không thành công.

Ai trong chúng ta khi lớn lên trường thành cũng đều có một quá khứ, một thời đi học đáng nhờ. Có thể đó là những thành tích xuất sắc, những tấm bằng khen thưởng, hay những lần bị thầy cô phạt, những điểm số thấp kém, những trận phá phách nghịch ngợm.
Có một sự thật là không phải bất cứ ai thời đi học quậy phá, luôn luôn bị điểm kém thì sau này sẽ không thành công. Dưới đây là những minh chứng cho thấy ai cũng có thể trở thành thiên tài.
Họ là những con người vô cùng thành công ở thời điểm hiện tại. Mặc dù thời đi học luôn đứng cuối lớp, nhưng bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ, họ đã trở thành người mà toàn thế giới ngưỡng mộ.
1. Adam Khoo
Thời đi học “bê bối” của 3 thiên tài trên thế giới
Triệu phú trẻ tuổi Adam Khoo – tác giả của 13 cuốn sách thuộc hàng “best sellers” bán chạy nhất.
Adam Khoo là một trong 25 người giàu nhất dưới tuổi 40 của Singapore, là một doanh nhân thành đạt, là tác giả của những quyển sách bán chạy nhất và cũng là chuyên gia đào tạo hàng đầu.
Với nỗ lực của bản thân, Adam Khoo đã trở thành triệu phú năm 26 tuổi. Hiện tại, Adam Khoo là nhà sáng lập, chuyên gia đào tạo cấp cao, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Công nghệ Giáo dục Adam Khoo.
Ngoài ra Adam cũng là một chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, tiếp thị, quản trị, lãnh đạo và phát huy tiềm năng con người.
Adam sở hữu nhiều công ty khác nhau trên 7 quốc gia trong nhiều lĩnh vực giáo dục, đào tạo, quảng cáo và tổ chức sự kiện với tổng doanh thu lên tới trên 30 triệu đô mỗi năm.
Thời đi học “bê bối” của 3 thiên tài trên thế giới
Với thành công rực rỡ như bây giờ, thật khó có thể tin được rằng, thời đi học, Adam Khoo học cực kỳ kém và thậm chí từng bị đuổi khỏi trường.
12 tuổi, Adam bị coi là một đứa trẻ lười biếng, ngu dốt, gần như chậm tiến và không có hy vọng. Khi đang học lớp 3, cậu bé bị đuổi khỏi trường và phải chuyển đến học ở một nơi khác.
Vào cấp 2, cậu bị 6 ngôi trường từ chối, và cuối cùng phải vào học ở những trường tệ nhất. Thậm chí giáo viên toán từng mời mẹ Adam tới và hỏi bà: “Tại sao Adam Khoo, một học sinh trung học cơ sở năm thứ nhất lại không thể làm nổi toán lớp 4?”
Một phần bởi trước khi vào trường tiểu học, cậu bé ghét việc đọc sách, chỉ thích chơi game và xem TV. Do không chịu học, hàng loạt điểm F càng khiến cậu bé thấy ghét giáo viên, ghét việc học, và thậm chí là căm ghét trường học.
2. Thomas Alva Edison
Thời đi học “bê bối” của 3 thiên tài trên thế giới
Edison là nhà khoa học tiêu biểu nhất của nước Mỹ và thế giới, sở hữu 1907 bằng phát minh – một kỷ lục trong giới khoa học. Nổi tiếng nhất là phát minh ra bóng đèn điện, máy hát, máy ghi âm, tàu điện, máy quay phim, hệ thống điện báo…
Năm 1922, tờ “Times” ở New York tổ chức một cuộc bình chọn cho độc giả và Thomas Alva Edison được bầu làm người đứng đầu trong 12 vĩ nhân của nước Mỹ, bởi cứ 11 ngày ông cho ra đời một phát minh mới.
Tạp chí Life đã đưa Edison và danh sách “100 người quan trọng nhất trong 1.000 năm qua” với ghi chú: Bóng đèn của ông đã chiếu sáng thế giới.
Ông cũng đã đọc tới hơn 10.000 cuốn sách và mỗi ngày ông có thể đọc hết 3 cuốn sách. Trí nhớ siêu việt và đầu óc sáng tạo không biết mệt mỏi đã làm cho tên tuổi ông trở thành chiếc chìa khóa tuyệt vời mở ra thế kỉ 20 cho nhân loại.
Thời đi học “bê bối” của 3 thiên tài trên thế giới
Thuở nhỏ, Edison nổi tiếng là một cậu bé hiếu kì. Edison hay đi học muộn vì ông vốn ốm yếu và đầu óc ông luôn lơ mơ.
Edison theo học ngôi trường độc nhất trong vùng (có duy nhất một lớp 40 học sinh lớn bé đủ cả) đúng 3 tháng. Và ông được xếp ngồi gần thầy giáo nhất, đó vốn là chỗ cho những học sinh kém cỏi.
Trong khi học, Edison không chú tâm trả lời câu hỏi của thầy giáo mà thường đặt ra nhiều câu hỏi hóc búa với thầy giáo. Vì thế, ông thường đội sổ và bị bè bạn chê cười.
Thầy giáo của Edison đã chỉ vào ông và nói rằng: “Trò này điên khùng, không đáng ngồi học lâu hơn”.
Thậm chí, thầy hiệu trưởng từng viết những dòng nhận xét: “… trò T. Edison, con trai ông, là một trò dốt, lười và hư. Tốt nhất là nên cho trò ấy đi chăn lợn thì hơn vì chúng tôi thấy rằng trò ấy có học nữa thì sau này cũng không nên trò trống gì… “
Từ đó, Edison không đến trường nữa mà ở nhà tự học cùng mẹ. Thời gian đó, ông cùng gia đình phải sống rất khó khăn. Và ông phải vừa bán báo vừa tự mày mò nghiên cứu từ khi mới 12 tuổi.
3. Albert Einstein
Thời đi học “bê bối” của 3 thiên tài trên thế giới
Albert Einstein là một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất của nhân loại, người khai sinh ra “Thuyết tương đối”.
Ông được mệnh danh là “Người đàn ông thông thái nhất thế giới”, “Người đàn ông của thế kỷ”, “Tri thức lỗi lạc nhất trong lịch sử”…
Thời thơ ấu, Einstein là một đứa trẻ chậm biết nói và bố mẹ đã phải đưa đi khám. Mỗi câu, từ trước khi nói ra Einstein đều tự lẩm nhẩm vài lần trong miệng đến nỗi người đều gọi ông là “Thằng đần”.
Năm cuối thời trung học Einstein đã bị đuổi học bởi ông luôn luôn đặt những câu hỏi kỳ quái và cố tìm câu trả lời. Ông lại rất hay cãi lời thầy giáo và có những phát ngôn ngớ ngẩn.
Einstein rất ưa thích các môn tự nhiên và triết học. Ông không chịu học những môn học thuộc lòng, vì vậy thành tích học tập của ông thường đứng cuối lớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét